Facebook
2.7 / 399,4 N đánh giá

Facebook

Nhà phát triển: Meta Platforms, Inc.

Miễn phí

Facebook Miễn phí
2.7 / 399,4 N đánh giá

Facebook

Nhà phát triển: Meta Platforms, Inc.

Lý do dùng app

✔️ Kết nối bạn bè, tìm kiếm bạn bè trên khắp thế giới và cả những người bạn cũ từ rất lâu chưa thể liên lạc được.
✔️ Dễ dàng cập nhật thông tin của những người thân dù gần hay xa.
✔️ Chia sẻ cuộc sống, du lịch, sở thích, kinh nghiệm, và đam mê của bạn với mọi người.
✔️ Truy cập tin tức mới nhất được ví như một bản tin tức thời sự thu nhỏ, và là nơi có thể khám phá những trào lưu mới và thú vị nhất
✔️ Dễ dàng tìm kiếm và mua sắm hàng triệu mặt hàng từ nhiều thương hiệu trong nước và quốc tế.

Ảnh màn hình

Facebook
Facebook
Facebook
Facebook
Facebook
Facebook
Facebook
Facebook
Facebook
Facebook
Facebook
Facebook
Facebook

Giới thiệu bởi AppHay

Mạng xã hội Facebook không còn là cái tên xa lạ với chúng ta hiện nay, nhưng nó không đồng nghĩa là tất cả mọi người đều biết tường tận về các chức năng của Facebook. Vậy nếu như bạn là người mới bắt đầu sử dụng Facebook thì sẽ  như thế nào? Đó cũng chính là sứ mệnh của Apphay.vn sẽ giúp bạn giải đáp tất cả!

1. Ứng dụng Facebook là gì?

Facebook là một trong những mạng xã hội hàng đầu thế giới hiện nay, là nơi kết nối tất cả mọi người lại với nhau trên toàn cầu. Tương tự như mạng Internet, Facebook tạo ra mạng lưới lớn  -  nơi không còn khoảng cách địa lý cho phép tất cả người dùng đăng tải và chia sẻ trạng thái, thông tin cá nhân và tương tác với người khác.

2. Tính năng chính của ứng dụng Facebook

Tạo và đăng bài viết để cập nhật trạng thái, ảnh, và video của bạn 

Trong trang mục “ Bạn đang nghĩ gì” , bạn dễ dàng chia sẻ trạng thái, hình ảnh và video của mình với mọi người trên Facebook. 

Facebook1

 

Ngoài ra, bạn có thể giới hạn người xem được bài viết bằng cách lựa chọn như: 

  • Công khai ( mọi người trên hoặc ngoài facebook đều có thể xem )
  • Bạn bè  (bạn bè của bạn trên Facebook),
  • Chỉ mình tôi ( chỉ một mình bạn có thể xem )
  • Bạn bè trừ  ( không hiển thị với một số bạn bè )
  • Bạn bè cụ thể ( Chỉ hiển thị với một số bạn bè)

Với hai lựa chọn cuối cho phép chọn bạn chia sẻ bài viết này với ai, không chia sẻ bài viết này với ai.

Facebook 2

 

Tương tác với bạn bè trên bài viết của bạn hoặc người khác được đăng tải trên Facebook
  • Facebook cho phép bạn bày tỏ cảm xúc của mình với một bài viết của người khác được xem như hình thức tương tác trên mạng xã hội giữa mọi người với nhau. Vì vậy, Facebook cập nhật với 5 biểu tượng khác nhau lần lượt có ý nghĩa: Thích, Yêu thích, Thương thương, Haha (cười), Woa (bất ngờ), Buồn, Phẫn nộ. Bạn nhấn nút biểu tượng “Thích” (Like)  thì những biểu tượng cùng hiển thị cùng lúc.

Facebook 3


Facebook 4

  • Bên cạnh đó, bạn có thể tương tác với bạn bè qua tính năng bình luận trên bài viết của bạn hoặc của người khác. 

Facebook 5
Facebook 6

  • Ngoài ra, Facebook có chức năng chia sẻ bài viết của bạn hoặc của người khác với những lựa chọn đa dạng:
  • Chia sẻ ngay ( bài viết mà bạn chia sẻ sẽ được đăng lên trang cá nhân của bạn)
  • Chia sẻ lên tin của bạn (được chia sẻ lên story của bạn)
  • Chia sẻ bằng messenger ( chia sẻ qua tin nhắn gửi đến bạn bè của bạn) 
  • Chia sẻ lên nhóm ( chia sẻ bài viết lên các trang page của nhóm mà bạn tham gia hoặc đã là thành viên) 
  • Tùy chọn khác ( có thể chia sẻ qua các ứng dụng như : Gmail, Zalo, Google Drive,…)

Lưu ý: Những tính năng dưới đây, bạn có thể nhìn thấy dễ dàng ở thanh cuối của mỗi bài viết nhé!

Facebook 7
Facebook 8

Tạo các trang, nhóm và nhóm chat (trò chuyện)

Facebook 9

Facebook cho phép bạn tạo các trang, nhóm và nhóm chat và không giới hạn số lượng thành viên. Bạn có thể chia sẻ, trao đổi thông tin, các bài viết chứa nội dung, hình ảnh và video đến các thành viên trong nhóm một cách dễ dàng.

Mua bán các mặt hàng hóa tại Facebook Marketplace

Facebook 10
Facebook 11

Với Facebook, ngoài tính năng trò chuyện, cập nhật thông tin bạn bè và người thân. Bạn có thể sử dụng Facebook để bán hàng online qua tính năng Facebook Marketplace, tính năng này là một điểm đến giúp bạn mua và bán hàng với những người xung quanh dễ dàng. 

Khả năng tìm kiếm bạn bè dễ dàng

Bạn có thể dễ dàng tìm được bạn bè bằng cách chọn biểu tượng kính lúp ở góc bên phải phía trên màn hình. Bạn chỉ cần gõ tên của người mà bạn muốn tìm kiếm. Thậm chí nếu bạn không biết thì chỉ cần có bạn chung vẫn tìm được. Trường hợp, tên trùng nhau khiến bạn phân vân, hãy kết hợp xem ảnh đại diện của người đó, sẽ giúp bạn tìm kiếm một cách nhanh hơn.

Hoặc tìm kiếm bằng cách tra tên họ, tuy nhiên cách này thường  khá khó tìm được.

Bạn cũng thể giới thiệu bạn bè mình với người khác tận dụng tính năng chia sẻ bài viết của bạn ở chế độ công khai, giúp những bạn bè mới có khả năng kết bạn nhiều hơn trên facebook.

Tính năng thông báo của Facebook

Bạn sẽ nhận được thông báo (biểu tượng cái chuông trên trang chủ) khi bạn bè nhắn tin hoặc bình luận bài viết, trả lời bình luận của bạn hoặc khi bạn bè bạn cập nhật bài đăng, trạng thái mới.

Không chỉ vậy, Facebook sẽ giúp gợi nhắc bạn nhớ ngày sinh nhật của người bạn theo dõi, bạn bè của bạn. Vậy nên bạn sẽ không lo lắng về việc bạn bè của mình sẽ giận bạn vì quên ngày quan trọng như vậy nhé!

Đặc biệt là, trong mục thông báo sẽ hiện danh sách bạn bè đề nghị yêu cầu kết bạn ( Add friend ) với bạn. Bạn có thể nhấn  “ Chấp nhận” - người đó sẽ trở thành bạn bè của bạn trên Facebook hoặc “ Xóa”- đồng nghĩa với việc bạn không chấp nhận yêu cầu kết bạn của người đó.


Facebook 12

3. Ưu điểm và nhược điểm của ứng dụng 

Mặc dù Facebook là mạng xã hội hội tụ rất nhiều tính năng nổi trội, tiện ích khiến nhiều người tin cậy và sử dụng rất phổ biến. Tuy nhiên, việc sử dụng tốt có thể mang lại cho bạn những lợi thế cạnh tranh tuyệt vời, nhưng nếu cách sử dụng không đúng, nó có thể dẫn đến sự bất tiện và nguy hiểm cho người dùng. Hãy tiếp tục theo dõi bài viết để xem Facebook có những ưu, nhược điểm khi sử dụng nhé!

Ưu điểm 

Giải trí - Khi bạn mở web hoặc ứng dụng, bạn có thể truy cập vô số chủ đề. Bạn sẽ tìm thấy nội dung của tất cả các loại, cho dù trên thể thao, phim ảnh, âm nhạc, lịch sử, khoa học, v.v ... trên ứng dụng Facebook một cách dễ dàng!

Cập nhập tin tức nhanh - Nhiều người thích chọn Facebook để tìm hiểu những gì đang xảy ra trên thế giới trước bất kỳ phương tiện truyền thông chung nào có trang web cá nhân của mình. Nó thực sự như một bản tin thu nhỏ chứa vô vàn thông tin mới nhất!

Tìm kiếm bạn bè cũ - Có bao giờ bạn không thể tìm thấy một người bạn cũ hoặc bạn cùng lớp với người mà bạn mất liên lạc qua Facebook? Với mạng xã hội này. có khả năng rất cao của việc tìm kiếm những người bạn của mình không phải điều phức tạp! 

Đẩy mạnh thương hiệu, quảng bá sản phẩm, phát triển kinh tế thành phần - Nhờ trang cá nhân được thu hút và đông đảo người theo dõi mà bạn có thể dễ dàng tiếp cận, phát triển kinh doanh bán hàng, đưa sản phẩm đến gần khách hàng hơn. 

Nhược điểm

Ứng dụng “gây nghiện” - Có thể dẫn đến sự ngắt kết nối với thế giới thực. Người ta thường thấy mọi người chú tâm  trên điện thoại trong nhiều giờ, chỉ với việc “hóng drama” - ngôn ngữ gen Z hay sử dụng. Việc “Logout” - đăng xuất ứng dụng lúc này lại là một điều rất khó khăn!

4. Giải đáp thắc mắc khi sử dụng ứng Facebook 

Ứng dụng phù hợp với những đối tượng nào?

Facebook là nơi kết nối mọi người trên thế giới, và cũng là ứng dụng phổ biến mà nhiều người sử dụng. Vì vậy, tất cả mọi người, mọi đối tượng đều có thể sử dụng nó. Tuy nhiên, nó phù hợp với người dùng có khả năng nhận thức. Trường hợp không phù hợp sử dụng ứng dụng này: Là người có vấn đề tâm lý, hay những người có mục đích xấu.

Có thể tạo nhiều tài khoản Facebook không?

Câu trả lời của bạn là Có. Bạn có thể tạo nhiều tài khoản Facebook. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý mỗi lần đăng nhập chỉ được một tài khoản.

5. Một số lưu ý khi sử dụng ứng dụng Facebook

  • Tính riêng tư rất kém nếu bạn không biết thiết lập chính sách hiển thị nội dung đúng đắn như ở chế độ cá nhân.
  • Đừng đăng hình ai đó làm profile hay lấy trùng tên. Bạn có thể bị báo cáo và Facebook khóa tài khoản của bạn.
  • Có thể tắt chức năng báo nhìn thấy khi chat với các ứng dụng mở rộng của trình duyệt.
  • Facebook sẽ chia sẻ nội dung theo những nội dung bạn tương tác nhiều nhất. Muốn biến Facebook thành ngôi nhà kiến thức thì hãy share những cái tích cực, trí tuệ, sáng tạo…
  • Báo cáo xấu (report) những trang cá nhân, fan page không lành mạnh để tăng uy tín trang cá nhân. Sau này sẽ khó bị bạn xấu report.
  • Mỗi hoạt động của bạn khi like, share, comment và tag nên cân nhắc cẩn thận.
  • Không nên dùng số điện thoại di động để đăng nhập, phương thức này rất rủi ro và dễ bị lỗi. Nếu đăng ký bằng tài khoản google thì tính bảo mật sẽ cao hơn.

Trên đây là phần giới thiệu ứng dụng và những tính năng hữu ích của facebook ? Mong các bạn có thể tìm hiểu thông tin hữu ích ở nội dung trên. Vậy nên còn chờ đợi thêm gì nữa mà hãy  cùng Apphay.vn trải nghiệm ứng dụng tuyệt vời này nhé!

Mô tả bởi nhà phát triển

Kết nối với bạn bè, người thân và những người có chung sở thích. Trò chuyện riêng tư, xem nội dung yêu thích, mua bán các mặt hàng hay đơn giản là dành thời gian tham gia hoạt động cộng đồng. Trên Facebook, bạn có thể dễ dàng cập nhật thông tin của những người quan trọng nhất. Cùng nhau khám phá, tận hưởng và làm nhiều việc hơn thế.

Cập nhật liên tục về những người bạn yêu mến:
• Chia sẻ cảm nghĩ, công bố các sự kiện lớn trong đời qua các bài viết và kỷ niệm các khoảnh khắc thường ngày với Stories.
• Thể hiện bản thân qua trang cá nhân và bài viết. Xem, bày tỏ cảm xúc, tương tác và giữ liên lạc với bạn bè suốt cả ngày.

Kết nối với những người có chung sở thích qua các Nhóm:
• Trong số hàng chục triệu nhóm khác nhau, bạn sẽ tìm được nhóm lý tưởng cho tất cả sở thích của mình và khám phá thêm nhiều nhóm khác phù hợp với bạn.
• Dùng tab Nhóm làm trung tâm để nhanh chóng truy cập mọi nội dung trong các nhóm của bạn. Tìm nhóm phù hợp theo sở thích cá nhân nhờ các công cụ khám phá và đề xuất mới.

Tham gia tích cực hơn vào đời sống cộng đồng:
• Khám phá các sự kiện diễn ra ở gần bạn, các doanh nghiệp cần hỗ trợ, các nhóm và hoạt động tại địa phương mà bạn muốn tham gia.
• Xem các đề xuất tại địa phương của bạn bè rồi cùng họ lên kế hoạch tụ tập.
• Gây quỹ cho mục đích mà bạn thấy quan trọng, định hướng cho người muốn đạt mục tiêu cá nhân và khi địa phương gặp khủng hoảng, kết nối với những người khác để tìm hoặc cung cấp nhu yếu phẩm, lương thực hay chỗ lánh nạn.

Cùng nhau giải trí trên Watch:
• Khám phá đủ loại nội dung từ chương trình nguyên gốc, người sáng tạo nội dung cho đến các video thịnh hành thuộc chủ đề đa dạng như làm đẹp, thể thao và giải trí.
• Tham gia vào các cuộc trò chuyện, chia sẻ với người khác, tương tác với người xem cũng như người sáng tạo nội dung và cùng nhau thưởng thức theo cách thức hoàn toàn mới mẻ.

Mua bán trên Marketplace:
• Bất kể là mặt hàng tiêu dùng hàng ngày hay món đồ độc nhất vô nhị, bạn đều có thể tìm thấy đủ chủng loại hàng từ đồ gia dụng cho đến xe hơi hoặc căn hộ mới trên Marketplace.
• Niêm yết mặt hàng bạn muốn bán và trao đổi với người mua cũng như người bán một cách thuận tiện qua Messenger

Đọc Chính sách sử dụng dữ liệu, Điều khoản của chúng tôi và thông tin quan trọng khác trong phần pháp lý của mô tả về App Store.

Việc tiếp tục sử dụng GPS chạy nền có thể làm hết pin nhanh chóng. Facebook không chạy GPS trong nền trừ khi bạn cho phép chúng tôi bằng cách bật các tính năng tùy chọn yêu cầu điều này.

Xem đầy đủ ↓

Hướng dẫn dài đặt app Facebook

Cài đặt cho điện thoại iphone hoặc ipad

Bước 1: Vào link của ứng dụng tại App Store qua link sau: link tải ứng dụng

Bước 2: Bấm vào nút "NHẬN" để cài ứng dụng vào máy của bạn.

Bước 3: Chờ sau khi cài đặt xong, bạn có thể vào ứng dụng từ màn hình chính với logo của ứng dụng là

Cài đặt cho điện thoại Android

Bước 1: Vào link của ứng dụng tại Google Play Store qua link sau: link tải ứng dụng

Bước 2: Bấm vào nút "Cài Đặt" để cài ứng dụng vào máy của bạn.

Bước 3: Chờ sau khi cài đặt xong, bạn có thể vào ứng dụng từ màn hình chính với logo của ứng dụng là

--